1. quocphuong13 Active Member

    Đến năm 2020, hai thành phố là Hà Nội và Tp.HCM sẽ có quy mô gấp đôi so với năm 2000 nếu với tốc độ đô thị hóa như hiện nay.
    Mới đây, báo cáo về Đô thị hóa khu vực Đông Á trong giai đoạn 2000-2010 đã được Ngân hàng Thế giới công bố. Có thể nói, đây là lần đầu tiên tổ chức này có thể so sánh dân số đô thị và các khu đô thị một cách nhất quán trên toàn khu vực Đông Á.
    >> chung cư 203 nguyễn huy tưởng
    Báo cáo này cho thấy, nước ta đang có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cả về dân số và không gian, đặc biệt là Hà Nội và Tp.HCM. Tốc độ đô thị hóa của hai thành phố hiện tại này lần lượt ở mức 4% và 3,8% mỗi năm, cao hơn so với tất cả các nước khác trong khu vực, chỉ trừ Trung Quốc.

    Nếu tính tới hết thập kỷ trước, Việt Nam có 2.900 km vuông đất đô thị, trong tổng diện tích đất, chiếm đến 0,9%. Việt Nam có diện tích đất đô thị lớn thứ năm tại khu vực Đông Á, lớn hơn cả Hàn Quốc và Thái Lan.
    Đối với dân số, trong các khu đô thị hiện đang có 23 triệu người Việt sinh sống. Trong vòng 10 năm tính tới 2010, dân số đô thị Việt Nam mỗi năm tăng thêm 4,1%, có tốc độ cao thứ ba trong khu vực chỉ sau Campuchia và Lào.

    Đên cạnh đó, Việt Nam có một điểm đặc biệt là 50% diện tích đất đô thị nằm ở Tp.HCM và Hà Nội. Khoảng cách giữa hai thành phố lớn nhất nước này trong quá trình đô thị hóa ngày càng cách xa với các đô thị còn lại.

    Tuy nhiên, vấn đề đô thị hóa nhanh sẽ gây ra một số hệ quả. Theo đánh giá của World Bank, hai đô thị lớn này ngày càng trở nên rất chật chội dù hai đô thị lớn này liên tục được mở rộng. Tính đến năm 2001, các khu đô thị Việt Nam có mật độ dân số là 7.700 người/km2, tăng so với tỷ lệ 6.800 người/km2 hồi năm 2000. Còn tại Tp.HCM, 80% mức tăng dân diễn ra ở nội thành mặc dù diện tích của thành phố được mở rộng. Khu vực trung tâm đô thị Tp.HCM ngày càng đông đúc hơn bởi dân số các quận nội thành đều tăng.
    Tình trạng tắc nghẽn giao thông là một thách thức khác mà các đô thị Việt Nam phải đối mặt. Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới nhận định, Việt Nam không nên chỉ tập trung cơ sở hạ tầng cho ôtô mà cần phải sử dụng các loại hình giao thông công cộng khác nhau.

Chia sẻ trang này

đất bình dương rẻ

dia oc tran anh

Dự án long hậu riverside

làm bảng hiệu quảng cáo

căn hộ the elysium

viettel bình dương

dự án đất nền giá rẻ

cộng hoà garden

depot metro tham luong

căn hộ orchid park

căn hộ city gate 3

city gate 3

lucky garden

dự án Long Hậu Riverside

bán đất bình dương

đất bình dương

t&t long hậu dự án bella dự án bella villa làm bằng tốt nghiệp dịch vụ sửa khoá

Dự án The Residence 1 củ chi

dịch vụ thiết kế

nguồn đèn led giá rẻ

căn hộ orchid park

làm bằng cấp 3

căn hộ chung cư tân bình

dự án giá rẻ dự án căn hộ giá rẻ

sắt thép hồng hà